top of page

🎉 การลงนาม MOU ร่วมกับโรงเรียนการบินนครเชียงใหม่ ✈️

Updated: Apr 9, 2020



“โรงเรียนการบินนครเชียงใหม่ ” พันธมิตรล่าสุดของสถาบันการบินฯ (DAA) โดยโรงเรียนการบินเชียงใหม่เปิดสอนนักบินตั้งแต่ UPL ถึง CPL รร.นี้อาจจะยังไม่เป็นที่รู้จักนัก เพราะเพิ่งเปิดได้ไม่นาน แต่ครูผู้สอนที่นี่ขอบอกเลยว่าประสบการณ์สูงมาก ดูแลดีและเป็นกันเองสุดๆ


การพูดคุยถึงเรื่องการจับมือเป็นพันธมิตร เกิดขึ้นโดยบังเอิญผ่านนักศึกษา Flight Operations ของ #CADT ที่เป็นทั้งนักศึกษาช่วยงานที่ #DAA และนักบินเครื่องบินเบาประจำ #โรงเรียนการบินนครเชียงใหม่


และด้วยความที่วิสัยทัศน์ตรงกัน ทำให้เกิด "พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่าง DAA และโรงเรียนการบินนครเชียงใหม่" ขึ้น เมื่อเดือนมีนาคม 2563 ที่ผ่านมา 😍


คุณศรุติพงศ์ เนตรณรงค์พร CEOโรงเรียนการบินนครเชียงใหม่ และนาวาอากาศตรี ดร.วัฒนา มานนท์ คณบดีวิทยาลัยการพัฒนาและฝึกอบรมด้านการบิน และผู้อำนวยการสถาบันการบิน ม.ธุรกิจบัณฑิตย์


ทางสถาบันการบินฯ (DAA) และวิทยาลัยการพัฒนาและฝึกอบรมด้านการบิน (CADT) ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ มีความยินดีอย่างยิ่งที่ทีมคณาจารย์ผู้ก่อตั้งโรงเรียนการบินนครเชียงใหม่ จะเข้ามาร่วมมือกันสร้างบุคลากรการบิน (นักบิน และ Flight Dispatcher) ให้กับอุตสาหกรรมการบินของไทยตามมาตรฐานสากลร่วมกัน รวมถึงการพัฒนาหลักสูตรอบรมในอนาคต เพื่อให้คนการบินสามารถเรียนพื้นฐานภาคพื้น (Ground School) เช่น การบินกับเครื่องฝึกบินจำลอง (คาดว่าจะเปิดตัวปลายปี) กับทาง DAA Flight Simulator Training Center และต่อยอดการฝึกบินจริง (Flight School) กับทางรร.การบินนครเชียงใหม่ ที่สนามบินจริง ณ คลอง 4 จ.ปทุมธานี



ขอขอบพระคุณทางโรงเรียนการบินฯ มา ณ โอกาสนี้ที่เล็งเห็นโอกาสในการพัฒนาและเพิ่มศักยภาพของการบินในประเทศไทยให้แข็งแกร่ง เพื่อเป็นศูนย์กลางด้านการบินต่อไปในอนาคต (เมื่อวิกฤติ COVID-19 ผ่านพ้นไป) ✈✈

“เราจะผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน STAY SAFE = STAY HOME”

(หากต้องออกนอกบ้านก็อย่าลืมใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันตนเองและล้างมือบ่อยๆ)

🔔ท่านที่กำลังรอคอร์สอบรมคุณภาพจากทาง DAA ไม่ว่าจะเป็นคอร์ส Train the Trainer for Aviation Personnel, คอร์ส IATA: AVSEC & SMS, คอร์ส Air Law และคอร์ส Human Factor&CRM

อดใจรอกันอีกนิด หลังวิกฤติ COVID-19 พบกันแน่นอน !!

จองที่นั่งคอร์สอบรมที่ท่านสนใจก่อนใครได้ที่ >> https://bit.ly/3aPelIT

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

📱 Line : @daa_dpu

✍🏼 E-mail : daa@dpu.ac.th

☎️ Tel. 061-863-7991

Website: daa.dpu.ac.th

#DPU #DAA #CADT #โรงเรียนการบินนครเชียงใหม่ #IATA #AviationTraining


313 views0 comments
bottom of page