top of page

"ฝุ่นเชียงใหม่ไม่แพ้ชาติใดในโลก"

Updated: Apr 2, 2020



พิษร้ายสำหรับพี่น้องในภาคเหนือของประเทศไทย ไม่ได้มีเพียงแค่ไวรัส Covid-19 เท่านั้น แต่ละอองฝุ่น PM 2.5 ที่ปกคลุมอย่างหนาตาก็เป็นพิษร้ายที่น่าเป็นห่วงเช่นกัน


ข้อมูลจากเว็บไซต์ AirVisual (วันที่ 30 มีนาคม 2563) รายงานสถานการณ์ฝุ่นรอบโลกฉบับเรียลไทม์ (ช่วงเวลา 07.00 น.) พบว่าผลการจัดอันดับค่าฝุ่นรอบโลก ประเทศไทยโดยเฉพาะเขตเชียงใหม่ มีปริมาณฝุ่นแบบภาพรวมที่ 222 US AQI ส่วนปริมาณฝุ่น PM 2.5 มีค่าเฉลี่ยที่ 171.4 ไมโครกรัม ต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งถือเป็นพื้นที่ที่พบค่าฝุ่นสูงเป็นอันดับ 1 ของโลก !!! โดยค่าฝุ่นที่เพิ่มสูงขึ้นเป็นผล มาจากสถานการณ์ไฟป่าที่ลุกลามอยู่บริเวณดอยสุเทพ-ปุย ในขณะนี้



ทั้งนี้ทางจังหวัดเชียงใหม่ได้ระดมเจ้าหน้าที่และเฮลิคอปเตอร์เร่งเข้าดับไฟป่า แต่สถานการณ์ยังไม่บรรเทาลง หน่วยงานและเจ้าหน้าที่จึงต้องการการสนับสนุนจากประชาชนไม่ว่าจะเป็น อาหาร เครื่องดื่ม หน้ากากอนามัย N95 ฯลฯ


สถาบันการบินฯ จึงขอเป็นช่องทางการสื่อสารหนึ่งให้กับหน่วยงานที่ต้องการการสนับสนุน พร้อมกับส่ง กำลังใจไปให้เจ้าหน้าที่ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ดับไฟป่า และส่งความห่วงใยไปถึงพี่น้องชาวไทยทุกคนที่ได้รับความเดือนร้อนจากสถานการณ์ไฟป่าในขณะนี้



รวมลิงค์และรายละเอียดการเปิดการสนับสนุน

1. เพจเฟสบุ๊ก "ไปอยู่ไหนมา" >> https://bit.ly/2WVjcnJ

2. เพจเฟสบุ๊ก "สภาลมหายใจเชียงใหม่" >> https://bit.ly/2WVjwmr





อ้างอิง



49 views0 comments
bottom of page